Tin tức

Tin hoạt động

HỘI THẢO QUỐC GIA

28/12/2017

Hội thảo khoa học Quốc gia

Ngày 27/12/2017, Khoa Marketing – Trường Đại học Thương mại phối hợp với Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh tổ chức hội thảo khoa học “Quản trị Thương hiệu hướng tới tương lai” với chủ đề: "Nâng cao giá trị thương hiệu của doanh nghiệp". Các bài viết đăng trong kỷ yếu của Hội thảo theo các nhóm nội dung:
Nhóm 1: Phát triển thương hiệu và đo lường giá trị thương hiệu của doanh nghiệp

1. Xây dựng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp trong bối cảnh kinh doanh thương mại truyền thống và thương mại điện tử

2. Nghiên cứu về thương hiệu và đo lường/đánh giá giá trị thương hiệu của doanh nghiệp
Nhóm 2. Thương hiệu với môi trường kinh doanh và cạnh tranh

3. Tác động của các yếu tố môi trường với giá trị thương hiệu của doanh nghiệp

4. Thương hiệu với cạnh tranh và lợi thế cạnh tranh của sản phẩm và doanh nghiệp
Nhóm 3. Thương hiệu với các lĩnh vực chức năng trong kinh doanh truyền thống và thương mại điện tử của doanh nghiệp

5. Doanh nghiệp nhỏ và vừa với xây dựng và phát triển thương hiệu

6. Thương hiệu của các doanh nghiệp kinh doanh trên nền thương mại điện tử và internet

7. Các hoạt động quản trị kinh doanh, marketing, logitics và quản trị chất lượng và thương hiệu của doanh nghiệp.

Trong phiên khai mạc Hội thảo, PGS.TS Nguyễn Thị Bích Loan, Phó Hiệu trưởng đã phát biểu đề dẫn.
IMG 6298

Tham dự hội thảo có nhiều nhà khoa học đến từ các trường Đại học, các tổ chức, doanh nghiệp cùng các cơ quan truyền thông, báo chí. Hội thảo cũng đã nhận được rất nhiều bài viết có chất lượng, 50 bài viết đã được chọn in kỷ yếu.

Tại hội thảo, nhiều tham luận của các nhà nghiên cứu đã được trình bày, góp phần làm sáng tỏ những nội dung lý luận cũng như thực tiễn về quản trị thương hiệu thương hiệu, nâng cao giá trị thương hiệu của doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay. Các tham luận được trình bày bao gồm:

  1. Tài sản thương hiệu dựa trên khách hàng – góc tiếp cận chiến lược. PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh. Bộ môn Quản trị thương hiệu – Đại học Thương mại.
  2. Xây dựng thương hiệu bán lẻ thời trang may mặc tại Hà Nội. TS. Lục Thị Thu Hường; ThS. Nguyễn Thị Đông.
  3. Phương pháp đánh giá hiệu quả truyền thông thương hiệu. Ths. Lại Tiến Mạnh.
  4. Tự đánh giá hiệu quả hoạt động quản lý theo các tiêu chí giải thưởng chất lượng quốc gia để nâng cao giá trị thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam. Th.S Phùng Mạnh Trường.
  5. Quản trị chuỗi cung ứng trong phát triển thương hiệu thời trang nhanh. PGS. TS An Thị Thanh Nhàn.

Các bài tham luận tại hội thảo đã nhận được nhiều ý kiến trao đổi, tranh luận nhằm làm rõ hơn những vấn đề được trình bày, những quan điểm, nhận định của tác giả, và các hướng nghiên cứu trong tương lai. Các vấn đề được trao đổi và trình bày ở Hội thảo cho thấy Nâng cao giá trị thương hiệu của doanh nghiệp không phải chỉ phát triển các yếu tố dấu hiệu và nhận biết thương hiệu, mà còn phải tập trung nâng cao chất lượng và hiệu quả của hoạt động kinh doanh nói riêng và hoạt động của doanh nghiệp nói chung gắn với thương hiệu. Cụ thể cần nâng cao chất lượng hiệu quả của các hoạt động gắn với thương hiệu như marketing, truyền thông  và truyền thông marketing, quản trị chuỗi cung ứng của doanh nghiệp, và hoàn thiện mọi mặt trong hoạt động của doanh nghiệp để nâng cao chất lượng đạt được các tiêu chí Giải thưởng chất lượng quốc gia. Có như vậy, các doanh nghiệp mới nâng cao được giá trị thương hiệu một cách bền vững trong đáp ứng nhu cầu của các đối tượng khách hàng và duy trì được vị thế cạnh tranh của thương hiệu và của doanh nghiệp trên thị trường.

 Sau hơn 3 giờ trao đổi, thảo luận, hội thảo đã kết thúc thành công tốt đẹp.

Một số hình ảnh tại hội thảo:

PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh phát biểu tại hội thảo

PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh phát biểu tại hội thảo

IMG 6343PGS.TS Phan Thi​​​​​​ị Thu Hoài phát biểu tại hội thảo

IMG 6340GS.TS Trần Minh Đạo phát biểu tại hội thảo

IMG 6313Ths. Lại Tiến Mạnh phát biểu tại hội thảo

IMG 6333Ths. Phùng Mạnh Trường phát biểu tại hội thảo

img 6373Hội thảo thành công tốt đẹp