Tin tức

Tin tức

Hành trình về nguồn - Hơn cả một chuyến đi!

06/07/2024
Ngày 30/06/2024, tập thể giảng viên Khoa LLCT – Trường Đại học Thương mại cùng người thân đã có một chuyến đi vô cùng ý nghĩa. Ai đó đã từng nói “Cuộc sống là một cuốn sách và người không đi du lịch chỉ đọc được một trang”. Thật vậy, mỗi chuyến đi sẽ là một trải nghiệm mới – một chương sách mới của cuộc đời. Chúng ta cùng đi, cùng trải nghiệm và cùng hòa mình vào những nét đẹp thiên nhiên, cùng khám phá cảm xúc khi đặt chân đến những di tích lịch sử - nơi ghi dấu ấn của một thời hi sinh gian khổ nhưng oanh liệt, hào hùng để đổi lại bình yên cho quê hương, đất nước. Có đi mới thấy, thật tự hào để nói “TÔI YÊU VIỆT NAM”.

Xin mời cả nhà cùng khám phá hành trình qua những bức ảnh kỉ niệm cùng tập thể Khoa LLCT- Trường Đại học Thương mại nhé.

Hành trình bắt đầu từ Hà Nội, điểm đến đầu tiên của đoàn chính là mảnh đất Quảng Trạch - Quảng Bình - nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp với lòng biết ơn sâu sắc đến người anh hùng vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

Ngày thứ 2 của chuyến đi, đoàn thăm quan động Thiên Đường - Được du khách bốn phương ưu ái dành tặng cho cái tên “hoàng cung trong lòng đất”. Hang Thiên Đường sở hữu vẻ đẹp tựa chốn tiên bồng với nét hoang sơ, bí ẩn và hệ thống thạch nhũ muôn hình vạn trạng. Bên cạnh đó, nơi đây còn nổi tiếng với không gian xanh mát, bầu không khí trong lành và những trải nghiệm mới lạ.

Ngày thứ 3. Hành trình khám phá địa đạo Vịnh Mốc - Thuộc thôn Vịnh Mốc và thôn Sơn Hạ, xã Vĩnh Thạch, dài 1.060,25m (chưa bao gồm các ngách, căn hộ...); chiều cao đường hầm từ 1,7 - 1,8m, gồm có 13 cửa ra vào (có 6 cửa được thông lên đồi, 7 cửa thông ra hướng biển). Dọc hai bên đường hầm, có khoét các ngách nhỏ đủ sinh hoạt cho 2 đến 4 người. Trong hầm còn có hội trường (sức chứa từ 50 - 60 người), làm nơi hội họp, xem phim, biểu diễn văn nghệ... và một số công trình khác như: bảng tin, nhà hộ sinh, 3 giếng nước, nhà vệ sinh, trạm phẫu thuật, trạm xá, bếp nấu ăn (bếp Hoàng Cầm). Có đi ta mới thấy, ý chí kiên cường, sức mạnh đoàn kết của quân và dân nơi đây đã làm nên những kỳ tích, xứng đáng được tôn vinh.

 

Ngày thứ tư, chuyến đi viếng thăm Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn, nơi an nghỉ đời đời của các chiến sĩ đã hy sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trong thời kì kháng chiến chống Mỹ cứu nước và Ngã ba Đồng lộc, nơi những người con trai, con gái đã nằm xuống vì độc lập cho dân tộc.

Cuối cùng, xin chia sẻ với cả nhà những giây phút đoàn được chung vui với nhau để sẻ chia về những trải nghiệm trong chuyến đi và những giây phút yên bình, vui vẻ của các bạn nhỏ với hành trình dài ngày đầy hào hứng. 

                                                                                                                                                                                                                              Biên tập: Lê Nguyên